U.S.A – Sau khi đến căn cứ Không Quân ở Delaware, Tổng Thống Biden và Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden gặp gỡ gia đình của các thành viên quân đội thiệt mạng trong vụ tấn công. Họ thinh lặng đứng chào khi các thành viên quân đội đưa từng quan tài của 11 thành viên từ trên máy bay xuống, đặt vào xe vận tải. Tiếng khóc vang lên và  một phụ nữ ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu.

Quan tài của hai thành viên quân đội  khác sẽ được chuyển đến trong một sự kiện không được truyền thông đưa tin, theo yêu cầu của gia đình họ. Cuộc tấn công ngày 26/8 do nhóm Nhà Nước Hồi Giáo ở Afghanistan tuyên bố nhận trách nhiệm, là vụ tấn công bằng bom tự sát gây chết người nhiều nhất đối với các thành viên quân đội của Hoa Kỳ ở Afghanistan trong một thập niên qua.

Vụ đánh bom diễn ra ngay bên ngoài cổng phi trường, nơi hàng ngàn người tập trung để mong được di tản ra khỏi đất nước, kể từ khi Taliban nắm quyền điều hành Afghanistan.

Tổng Thống Joe Biden đến Căn Cứ Không Quân Dover vào ngày 29/8, để truy điệu các thành viên quân đội thiệt mạng vì một vụ đánh bom liều chết trong cuộc di tản thường dân ra khỏi Afghanistan vào tuần trước. Có tất cả 13 binh sĩ đang bảo vệ Phi Trường Kabul  đã thiệt mạng, vì vụ tấn công liều chết của nhóm ISIS.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ bị các nhà lập pháp Cộng Hòa chỉ trích gay gắt. Họ cáo buộc chính phủ của ông đã làm hỏng việc rút lực lượng Hoa Kỳ khỏi Afghanistan.

Tổng Thống Joe Biden đón hài cốt của các binh sĩ thiệt mạng trong vu tấn công tại Phi Trường Kabul. Ảnh: whyy.org