ROMA- Các thành viên của Cộng đồng Sant’Egidio đã tổ chức bữa ăn trưa truyền thống trong Lễ Giáng Sinh của họ cho những người nghèo và túng thiếu tại Rô-ma, trong ngày 25/12.

Phải thích nghi với Lễ  Giáng Sinh thứ hai trong thời đại dịch coronavirus, các tình nguyện viên đội mũ ông già Noel và đeo khẩu trang phát quà và bữa ăn cho những người ngồi trong khoảng cách an toàn xã hội, trong khung cảnh tuyệt đẹp của nhà thờ Santa Maria ở Trastevere.

Linh mục Marco Gnavi cho biết: “Lễ Giáng Sinh tại nhà thờ Santa Maria ở Trastevere với cộng đồng Sant’Egidio là một biểu tượng trên tất cả các đường phố của Rô-ma và thế giới ‘.”

Phong trào giáo dân Sant’Egidio có trụ sở tại Rô-ma được thành lập vào cuối thập niên 1960, đã nhiều lần được đề cử  Giải Nobel Hòa Bình vì công việc của họ đối với người nghèo.

Bộ Y Tế cho biết: Ngày 24/12 Ý Đại Lợi tiếp tục tường trình kỷ lục lần thứ hai liên tiếp về số trường hợp mới nhiễm Covid-19 hàng ngày là  50.599 người. Trường hợp tử vong là 141 người.

Kể từ khi bắt đầu đại dịch Ý Đại Lợi ghi nhận 136.386 trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19, kể từ khi nó bùng phát vào tháng 2 năm ngoái. Đây là con số xếp thứ hai tại Châu Âu sau Vương Quốc Anh, và xếp hạng thứ 9 trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm này cả nước có 5,57 triệu trường hợp nhiễm Covid.

Tình nguyện viên phân phát bữa ăn miễn phí cho người nghèo, trong ngày Lễ Giáng Sinh. Ảnh:americamagazine.org