USA – Hôm qua Tiến Sĩ  Deborah Birx nói trong chương trình Meet the Press của NBC rằng:  Các biện pháp giữ khoảng cách an toàn và giới hạn giao tiếp ngoài xã hội cần phải tiếp tục đến mùa hè, bất chấp những dự đoán tích cực về  coronavirus – một loại virus gây ra căn bệnh hô hấp nguy hiểm  – chỉ tính riênG tại Hoa Kỳ  đã khiến hơn 50.000 người tử vong.

Tiến Sĩ Birx đưa ra nhận định này để trả lời câu hỏi về lời tuyên bố của Phó Tổn g Thống Mike Pence: Đại dịch “sẽ ở phía sau chúng ta,” trong Ngày Tưởng Niệm  Chiến Sĩ Trận Vong được kỷ niệm vào tuần cuối cùng của Tháng Năm tại Hoa Kỳ.

Tiến Sĩ Birx cũng cho biết: “Khoảng cách an toàn xã hội thực sự bảo vệ mọi người trong thời đại dịch.”  Bà nhấn mạnh đến sự cần thiết một “bước đột phá” trong công nghệ xét nghiệm, để có thể nhanh chóng  xét nghiệm nhiều người hơn.

Các xét nghiệm kháng thể được thiết kế để xác định xem trước đây người ta có bị nhiễm bệnh hay không, trái ngược với xét nghiệm kháng nguyên cho thấy ai đó thực sự nhiễm  bệnh do coronavirus gây ra


Tiến Sĩ Deborah Birx . Ảnh: societyforscience.org