WASHINGTON – Kể từ thế kỷ 19 quan tài của khoảng ba mươi người Mỹ ưu tú đã được vinh danh tại Điện Capitol. Mười hai người từng là cựu tổng thống, những vị khác là các quan chức chính phủ khác, là thẩm phán và là các nhà lãnh đạo quân đội được  “ công chúng tưởng niệm” trước khi an táng.

Cảnh sát Brian Sicknick là một trong số những người ưu nói trên, đã được công chúng và chính phủ tưởng niệm, trước khi an táng.

Hài cốt của ông Brian Sicknick, nhân viên cảnh sát Điện Capitol, được đưa từ Điện Capitol đến  nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington vào ngày 03/02, do Lực Lượng Cảnh Sát Điện Capitol dẫn đầu.

Trước đó trong một nghi thức long trọng thi hài đã được hỏa táng của ông Brian Sicknick đươc đưa đến đặt tại Điện Capitol Rotunda từ tối ngày 02/02 đến trưa ngày 03/02.

Ông Sicknick là nạn nhân đã thiệt mạng ngày 07/01 vì những vết thương chí mạng do những người ủng hộ Cựu Tổng Thống Donald Trump gây ra, khi họ xông vào Điện Capitol vào ngày 06/01, sau bài diễn văn nảy lửa có nội dung kêu gọi họ -“chiến đấu” của ông.

Ngoài nhân viên cảnh Sicknick, còn có 04 người khác thiệt mạng trong vụ tấn công bạo lực vào Tòa Nhà Quốc Hội. Ông Sicknick từng phục vụ trong Lực Lượng Phòng Vệ Quốc Gia Không Quân tại New Jersey. Ông gia nhập Đội Cảnh Sát Capitol từ năm 2008.

Tổng Thống Joe Biden và Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden tưởng niệm Cảnh Sát Brian Sicknick tại Capitol Rotunda. Ảnh: YouTube.