ORANGE COUNTY – CALIFORNIA- U.S.A – Trong khi Orange County  thực hiện chiến dịch tiêm chủng cho nhiều người, các nhân viên y tế tuyến đầu vẫn đang được tiêm chủng. Địa điểm ở Thành Phố Anaheim, bên ngoài Đại Lộ Katella và Xa Lộ Số 5 là địa điểm đầu tiên trong số bốn địa điểm tiêm chủng khác, dự tính được thiết lập chung quanh Quận Orange trong những tuần tới.

Đây chỉ là một trong số những phương cách thúc đẩy quan trọng của các quan chức chính quyền,  và các nhà cung cấp dịch vụ y tế tư nhân, để tiêm chủng cho cư dân Quận Orange, và chuẩn bị dỡ bỏ những quy định về lệnh phong tỏa, và trở lại cuộc sống bình thường trước ngày 04 Tháng Bảy.

Xe hơi và những đám đông giữ đúng khoảng cách an toàn xã hội, tuần tự  xuất hiện tại bãi đậu xe Toy Story của Disneyland trong ngày 13/01, khi hàng trăm người xếp hàng chờ được tiêm chủng vaccine tại điểm tiêm chủng hàng loạt đầu tiên của Orange County, một bước quan trọng hướng tới mục tiêu mới của các nhà lãnh đạo quận, đó là mỗi tháng sẽ tiêm chủng 1,5 triệu liều vaccine cho dân chúng.

Việc mở cửa khu lều đánh dấu một chương mới trong cuộc chiến chống lại virus coronavirus của Quận Orange, khi những người từ 65 tuổi trở lên, đặc biệt là những người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn, có thể khiến họ dễ bị nhiễm dịch bệnh Covid-19, có thể được chủng ngừa dịch bệnh này khi bắt đầu giai đoạn tiếp theo.

Giai đoạn  phố biến sâu rộng hơn của chiến dịch tiêm chủng trong quận, được gọi là “Chiến Dịch Độc Lập.” T

iến sĩ Clayton Chau, Giám Đốc Cơ Quan Chăm Sóc Sức Khỏe, đồng thời cũng là quan chức y tế của Orange County, nói rằng: Trong ngày 13/01 trước những dãy lều trắng, một hàng dài cư dân của quận đeo khẩu trang, chờ đến phiên họ tiêm chủng vaccine.

Ông Andrew Đỗ, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát của Quận Orange, cho biết: Quận không phải là tổ chức y tế duy nhất có thể cung cấp vaccine. Trên thực tế, 80% liều vaccine được tiểu bang cung cấp trực tiếp cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe khác nhau.

Những cư dân 65 tuổi có thể được chuyển sang mạng lưới y tế tư nhân được chứng nhận, để tiêm chủng vaccine coronavirus.

Cư dân Orange County, California chích ngừa. Ảnh: militarynews.com