ITALY – Các nhân viên của Thượng Nghị Viện Ý Đại Lợi đã được kiểm tra về những triệu chứng của virus Covid-19, sau khi Thượng Nghị Viện yêu cầu thực hiện các biện pháp kiểm soát đặc biệt, để ngăn chặn sự lây lan của virus. Bất cứ ai bước vào Tòa Nhà Piazza Madama của Thượng Nghị Viện, đều phải xếp hàng để được các nhân viên y tế kiểm tra.

Dung dịch khử trùng tay cũng được đặt tại tất cả các lối vào của tòa nhà, để mọi người có thể sử dụng. Ý Đại Lợi là quốc gia bùng phát virus Covid-19 nghiêm trọng nhất tại Châu Âu, với hơn 260 trường hợp bị lây nhiễm; 7 trường hợp tử vong. Sự bùng phát đột ngột của dịch virus Covid-19 vào cuối tuần vừa qua là một sự báo động trên toàn nước Ý.

Sự kiện này khiến ít người đến nơi công cộng, nhưng lại chen chúc đến các siêu thị để mua dự trữ những nhu yếu phẩm. Mặc dù dịch bệnh bùng phát chủ yếu ở miền Bắc nước Ý. Tuy nhiên đã có những dấu hiệu cho thấy dịch bệnh có thể lan rộng. Vì vậy chính phủ ra lệnh hủy bỏ các sự kiện công cộng bao gồm các trận đấu bóng đá, rạp chiếu phim và nhà hát.

Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, nhà thờ Milan, một trong số những điểm du lịch hàng đầu thế giới bị đóng cửa; lễ hội Venice được kết thúc sớm hơn dự định. Các hãng hàng không bắt đầu giới hạn các chuyến bay đến Ý. Các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới và Liên minh Châu Âu dự kiến ​​sẽ gặp mặt vào buổi chiều tại La Mã, để thảo luận về cuộc khủng hoảng do dịch virus Covid-19.

Một phụ nữ đeo khẩu trang đi giữa trung tâm thương mại Milan, Ý Đại Lợi. Ảnh: northcountrypublicradio.org