RUSSIA – Bộ Y Tế Nga chấp thuận cho sử dụng thuốc Avifavir theo một quy trình gia tăng tốc độ đặc biệt trong khi thực hiện những thử nghiệm lâm sàng, được tổ chức trong thời gian ngắn hơn và với ít người hơn nhiều quốc gia khác; việc thử nghiệm này vẫn đang được tiến hành.

Giám đốc RDIF là ông Kirill Dmitriev tuần trước nói với thông tấn xã Reuters rằng, kế hoạch của họ là để Viện Bào Chế ChemRar sản xuất đủ loại thuốc này, điều trị cho khoảng 60.000 người mỗi tháng. Ông cho biết hiện nay hơn 10 quốc gia, yêu cầu  họ cung cấp Avifavir.

Các cuộc đàm phán đang được tiến hành để cung cấp thuốc cho hầu hết các khu vực của Nga; hiện nay có  bảy trong số hơn 80 khu vực nhận được đợt thuốc giao hàng đầu tiên trong ngày hôm nay.

Nước Nga tung ra một loại thuốc được phê duyệt để điều trị cho những bệnh nhân bị nhiễm coronavirus, trong lúc các trường hợp nhiễm coronavirus tại Nga đã vượt quá 500.000 người.

Loại thuốc có tên hiệu Avifavir được sử dụng tại một số bệnh viện và phòng khám trên cả nước.

Quỹ tài sản có chủ quyền RDIF của Nga đồng thời cũng là người ủng hộ tài chánh để sản xuất Avifavir, cho biết bản tin này trong một thông cáo báo chí cũng được phát hành trong ngày hôm nay. RDIF có 50% cổ phần trong một liên doanh với Dược Viện ChemRar, nơi điều hành các cuộc thử nghiệm về loại thuốc nói trên.

Một phòng chăm sóc bệnh nhân coronavirus. Ảnh: infobrics.org