U.S. A- Nhà sản xuất dược phẩm Regeneron hầu như mỗi ngày đều thảo luận với Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm Dược Phẩm Hoa Kỳ, kể từ khi họ gửi hồ sơ ghi danh sử dụng khẩn cấp thuốc Covid-19 trong Tháng Mười, dự kiến ​​sẽ có quyết định cuối cùng trong “tương lai rất gần.”

Trả lời phỏng vấn trước khi bắt đầu Hội Nghị Sức Khỏe Toàn Diện do thông tấn xã Reuters tổ chức trong tuần này, Ông George Yancopoulos, Chủ Tịch kiêm Giám Đốc Khoa Học của Nhà Sản Xuất Dược Phẩm Regeneron Pharmaceuticals cho biết: Viện Bào Chế Roche Holding AG vừa hoàn thành các cuộc thử nghiệm ban đầu, về khả năng sản xuất số lượng lớn thuốc điều trị kháng thể Covid-19 của Nhà Sản Xuất Dược Phẩm Regeneron Pharmaceuticals, sẽ bắt đầu tiến trình sản xuất loại thuốc này ngay sau khi được các cơ quan quản trị cho phép.

Liệu pháp thử nghiệm này được sử dụng để điều trị cho Tổng Thống Donald Trump vào Tháng Mười. Các công ty đặt mục tiêu có thể sản xuất 02 triệu liều cocktail kháng thể vào năm 2021, nhưng đang chờ các cơ quan quản trị phê duyệt.

Phát ngôn viên của Viện Bào Chế Roche, nhà sản xuất dược phẩm của Thụy Sĩ, cũng cho biết: Viện Bào Chế sẽ sẵn sàng bắt đầu sản xuất thuốc điều trị, trong quý đầu tiên của năm 2021.

Ông Yancopoulos, người đồng sáng lập công ty công nghệ sinh học Hoa Kỳ này, cho biết:  Công ty có hợp đồng cung cấp 300.000 liều liệu pháp kháng thể, được gọi là REGN-COV2, cho chính phủ Hoa Kỳ và dự kiến ​​có thể đáp ứng lời cam kết này vào đầu Tháng Giêng. Hiện nay Regeneron có hơn 50.000 liều dự trữ.

Phòng làm việc của Nhà sản xuất dược phẩm Regeneron. Ảnh: cen.acs.org