Titanic. Ảnh: en.wikipedia.org

Các nhà thám hiểm vừa tiết lộ những hình ảnh mới mà họ biết được về du thuyền Titanic.

Những đoạn video và hình ảnh chụp được từ máy ảnh đặc biệt cho thấy chiếc tàu bị vi khuẩn ăn mòn, nằm dưới đáy Đại Tây Dương, cách ngoài khơi của bờ biển Newfoundland thuộc Canada khoảng 400 dặm.

Nhà thám hiểm Victor Vescovo dẫn đầu đoàn thám hiểm thực hiện sứ mệnh đến tận cùng năm đại dương, được biết với tên gọi Five Deeps Expedition. Chiếc tàu ngầm mà đoàn thám hiểm sử dụng làm phương tiện đi lại dưới biển, phải mất 3 năm mới đóng xong.

Trong lúc thực hiện sứ mệnh thám hiểm 3.810 mét dưới đáy trùng dương, Victor Vescovo ghi lại những hình ảnh đầu tiên của du thuyền Titanic chở hành khách bị chìm từ 14 năm trước. Nhà thám hiểm Victor Vescovo nói rằng, từ đầu Tháng Tám năm 2019, nhóm của ông lặn sâu 5 lần xuống xác con tàu Titanic trong 8 ngày.

Ở dưới biển, đoàn thám hiểm chụp hình du thuyền Titanic. Những hình ảnh này sẽ được dùng để tạo ra các mô hình 3D, để sử dụng trên các nền tảng thực tế ảo và để bổ sung các chi tiết vào thế giới thực tại. Những hình ảnh này cũng sẽ giúp các nhà khoa học dự đoán, xác du thuyền Titanic tiếp tục bị biến dạng như thế nào.

Ngày 10 Tháng Tư Năm 1912, du thuyền Titanic thực hiện chuyến hải trình đầu tiên, đi từ Southampton, Anh Quốc, đến New York.

Titanic lặng lẽ chìm! Ãnh: nationalgeographic.org

Trên du thuyền có những nhân vật nổi tiếng, như thương gia người Mỹ Benjamin Guggenheim, ký giả người Anh William Thomas Stead, ông Isidor Straus, người đồng sáng lập thương hiệu Macy’s, và bà Ida, vợ của ông. Tổng số hành khách và thủy thủy đoàn là 2.223 người.

Xem thêm:   Cấm TikTok

Trước khi khởi hành, Titanic được mệnh danh là “Unsinkable – Không Thể Nào Chìm.” Nhưng bất hạnh đã xảy ra!

Titanic đâm vào tảng băng vào cuối Ngày 14 Tháng Tư Năm 1912!

Lặng lẽ chìm dần xuống biển, vào đầu giờ chiều Ngày 15 Tháng Tư Năm 1912 !

Cùng với Titanic, 1.517 hành khách an nghỉ dưới Đại Tây Dương!

NGUỒN TIN: THE GUARDIAN