Hoàng Gia Anh Quốc bị tổn thương và thất vọng, trước thông báo gây bàng hoàng của Hoàng Tử Harry và vợ là cô Meghan nội dung cho biết: Sau nhiều tháng suy gẫm vào thảo luận, vợ chồng Hoàng Tử Harry lên kế hoạch thực hiện một vai trò mới, tiến bộ, từ bỏ vai trò cao cấp của hoàng gia, chia thời gian sống tại Vương Quốc Anh và Bắc Mỹ, để gia đình của họ có không gian riêng tư cần thiết.

Nữ Hoàng Elizabeth và Thái Tử Charles đều bất ngờ, vì họ không được hỏi ý kiến về tuyên bố nói trên. Vợ chồng Hoàng Tử Harry cũng hy vọng sẽ trở nên độc lập về tài chính và thành lập một tổ chức từ thiện mới, đồng thời tiếp tục một số nhiệm vụ của hoàng gia.

Không rõ vợ chồng Hoàng Tử Harry sẽ còn thực hiện những bước tiến bộ tiếp theo như thế nào, nhưng dưới mắt các nhà viết tiểu sử hoàng gia, họ chỉ còn “một nửa hoàng phái,” và ai sẽ trả tiền cho lối sống xuyên Đại Tây Dương của họ.

Các nhà bình luận của hoàng gia so sánh cuộc sống của Hoàng Tử Harry có điểm tương đồng với việc Quốc Vương Edward thoái vị năm 1936, để kết hôn với bà Wallis Simpson, một phụ nữ từng ly dị, và họ đã sống tại Pháp. Cung Điện Buckingham nói rằng, gia đình hoàng gia đang thảo luận giai đoạn đầu với Hoàng Tử Harry và cô Meghan

Hoàng Tử Harry và cô Meghan. Ảnh: pbs.org