CALIFORNIA, U.S.A – Một nhóm cựu chiến binh ở Los Angeles là một trong số những người California đầu tiên được tiêm chủng vaccine Covid-19 trong ngày15/12, khi Hoa Kỳ mở rộng chương trình tiêm chủng vaccine Pfizer-BioNTech mới được phê duyệt.

Tại Hệ Thống Chăm Sóc Sức Khỏe VA Greater Los Angeles, việc tiêm chủng vaccine được thực hiện cho các nhân viên y tế tuyến đầu, và các cựu quân nhân sống trong những viện dưỡng lão được coi là có nguy cơ cao hơn trong việc lây nhiễm coronavirus.

Ông Luis Rivera, một cựu chiến binh Việt Nam 71 tuổi, người bị thương trong chiến tranh phải ngồi xe lăn nói rằng: “Tôi là một trong số những người đầu tiên nên tôi đoán đã làm nên lịch sử, và tưởng như mình trúng số.” Ông cho biết tiêm chủng vaccine giống như mũi chích phòng ngừa cúm, không thấy gì khác lạ.

Ông Steven Simon, Giám Đốc Hệ Thống Chăm Sóc Sức Khỏe VA Greater Los Angeles, cho biết: ” Hôm nay là ngày lịch sử đối với chúng tôi. Chúng tôi bắt đầu chương trình tiêm chủng Covid-19, ưu tiên cho các cựu chiến binh và nhân viên của mình; và đã thực hiện tổng cộng 15 lần tiêm chủng cho họ. Điều này thật ý nghĩa vì là khởi đầu của sự kết thúc đại dịch. Điều này cũng có nghĩa là, chúng tôi bảo vệ mọi người chống lại sự lây nhiễm coronavirus.”

Chuẩn bị tiêm chủng vaccine Covid-19. Ảnh: capradio.org