THAILAND – Theo bản tường trình  của tỉnh Chonburi: Năm 2018 Thị Trấn Pattaya đã đón hơn 15 triệu du khách. Nhưng giờ đây Pattya, thị trấn nghỉ mát nổi tiếng của Thái Lan đã trở thành một thị trấn ma, khi rất ít người đi trên các bãi biển, và Khu Đi Bộ vốn thường sinh động đông người, phải tạm thời đóng cửa từ ngày12/01.

Các nhà cung cấp và chủ thương  nghiệp địa phương cho biết, đại dịch coronavirus đã tàn phá điểm du lịch nổi tiếng của đất nước trongnăm 2020. Những đợt bùng phát mới đang khiến các thương nghiệp càng thêm khủng hoảng vì ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch.

Một chủ quán rượu từ chối không cho biết danh tánh nói rằng: “Năm 2020 và 2021 là những năm tệ hại nhất. Tôi bị mất dây chuyền vàng, nhẫn và tiền trong tài khoản ngân hàng. Những gì tôi còn lại chỉ là một chiếc xe hơi, cũng như gom đồ cũ để bán với hy vọng có thể sống sót.”

Pattaya là một phần của tỉnh Chonburi đã trở thành một trong số những khu vực có nguy cơ cao vì lây nhiễm coronavirus, và đã bị phong tỏa bằng những quy định hạn chế khắt khe hơn.

Ngày 13/01 Thái Lan thông báo có157 trường hợp mới nhiễm coronavirus, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus lên đến 10.991 người; tổng số tử vong là  67 người. Trong số những người bị lây nhiễm có 25 người ở nước ngoài đến Thái Lan.

Trung tâm mua sắm tại Pattaya, Thailand. Ảnh: en.wikipedia.org