INDIA – Thi hài của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 trôi dạt dọc theo sông Hằng trong ngày10/5, gây ra lo lắng ở một số ngôi làng ở Ấn Độ khi các bác sĩ bày tỏ lo ngại về sự lây nhiễm của dịch bệnh. Ngôi làng Gahmar ở quận Ghazipur thuộc tiểu bang  Uttar Pradesh có khoảng 100 thi thể được tìm thấy dọc theo giòng sông.

Đối tác truyền hình của thông tấn xã Reuters tại Ấn Độ là thông tấn xã ANI  loan tin  rằng, một số thi hài này đã bị bỏ lại bờ sông từ hai ngày trong khi dân làng lần đầu tiên được khuyến cáo về sự kiện này khi nghe được những mùi lạ. Ở tiểu bang Bihar lân cận, khoảng hai chục thi thể dạt vào bờ biển.

Một số chuyên gia y tế đã đưa ra mối lo ngại, về việc liệu coronavirus có thể lây nhiễm qua nguồn nước bị ô nhiễm hay không.

Bác sĩ Mohsin Wali cho biết: “Mặc dù không có nghiên cứu toàn cầu nào về việc virus có thể lây nhiễm qua các xác chết trong các nguồn nước như thế nào, nhưng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng nước hiện đã bị ô nhiễm. Nó không còn đáng để uống nữa và khi những xác này thối rữa, nguồn nước sẽ còn nguy hiểm hơn.- Ấn Độ đã ghi nhận 329.942 trường hợp nhiễm coronavirus mới trong ngày 11/5, và 3.876 trường hợp tử vong.”

Vớt xác trên Sông Hằng. Ảnh: indiatoday.in · Fact check