JAPAN – Ngày 18/6 các chuyên gia y tế Nhật Bản khuyến cáo rằng: Việc tổ chức Thế Vận Hội trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19 có thể làm gia tăng những trường hợp lây nhiễm coronavirus. Vì thế việc ngăn cấm khán giả không tham dự các trận thi đấu là lựa chọn ít rủi ra nhất,tạo tiền đề cho một cuộc đối đầu có thể xảy ra giữa các nhà tổ chức.

Cố Vấn Y Tế  Shigeru Omi đứng đầu các chuyên gia về sức khỏe ban hành một khuyến cáo nội dung ghi rằng: Một Thế Vận Hội không có khán giả là điều tốt đẹp nhất.

Các chuyên gia đưa ra bản khuyến cáo nói trên, sau khi bà Seiko Hashimoto, trưởng ban tổ chức Thế Vận Hội Tokyo, nói rằng: Bà muốn cho phép tối đa 10.000 khán giả vào sân vận động cho tham dự Thế Vận Hội khai mạc vào ngày 23/7.

Nhật Bản đang quảng bá cho Thế Vận Hội trị giá hàng tỷ mỹ Kim chuẩn bị khai mạc trong thời đại dịch, bất chấp sự phản đối của công chúng vì lo ngại Nhật Bản sẽ phải hứng chịu một đợt gia tăng nhiễm trùng khác. Ban tổ chức đã cấm khán giả ở nước ngoài, nhưng vẫn chưa quyết định liệu có nên để khán giả trong nước tham dự hay không.

Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong cuộc họp sớm nhất vào ngày  21/6, giữa các nhà tổ chức Tokyo 2020 và Ủy Ban Olympic Quốc Tế, cùng đại diện từ các quốc gia và chính phủ Tokyo.

Bên trong sân vận động chuẩn bị Thế Vận Hội Olympics. Ảnh: npr.org