GENEVA – Tổng Giám Đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus của Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho biết: Cộng đồng quốc tế đang phải đương đầu với tình trạng thiếu áo choàng, thiếu khẩu trang, găng tay, và các thiệt bị y tế bảo vệ khác, trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh coronavirus đang lan rộng không chỉ tại Trung Quốc, mà trên toàn thế giới.

Ông cũng cho biết tính đến 6 giờ sáng ngày 7 tháng 2, đã có 637 trường hợp tử vong, 31.211 trường hợp nhiễm coronavirus tại Trung Quốc. Mặc dù không có những thông báo về các trường hợp lây nhiễm tại Trung Quốc trong hai ngày qua, nhưng Tổ Chức Y Tế Thế Giới vẫn thận trọng trước diễn biến khó đo lường của dịch bệnh viêm phổi lạ.

Ông Mike Ryan, chuyên gia khẩn cấp hàng đầu của Tổ Chức Y  Tế Thế Giới, khuyến cáo rằng: Những tài liệu không cần thiết và không có ích lợi của các cá nhân dựa trên sắc tộc ở bên ngoài Trung Quốc, nên được dừng lại. Tổ Chức Y Tế Thế Giới cũng nói rằng, còn quá sớm để cho rằng sự bùng phát coronavirus của Trung Quốc đang lên đến đỉnh điểm, nhưng các quan chức lưu ý rằng, ngày 5 tháng 2 là ngày đầu tiên tổng số trường hợp lây nhiễm mới tại Trung Quốc suy giảm.

Nhân viên y tế chuyển người nhiễm coronavirus. Hình: thinkglobalhealth.org