FLORENCE, ITALY – Thành Phố Florence đẹp như tranh vẽ gần như hoang vắng khi các thắng cảnh nổi tiếng trên toàn lãnh thổ Ý Đại Lợi không có du khách, vì sự bùng phát coronavirus tại quốc gia này. Đoàn người nối đuôi nhau xếp hàng dài trước các viện bảo tàng hiện giờ không còn nữa. Nhiều nhà hàng và các cửa tiệm trống rỗng.

Cư dân Florence rất lo lắng trước sự thay đổi đột ngột của số lượng du khách. Cô Simona Spadoni, một hướng dẫn viên du lịch nói rằng: “Tôi thấy Florence hoang vắng, không còn sinh động như trước.”

Kể từ khi dịch bệnh coronavirus bùng phát tại Ý Đại Lợi, mọi thứ trở nên tệ hại. Tất cả chủ nhân thương mại đều gặp khó khăn, bởi vì nhà hàng và các cửa tiệm gần như không người đến.

Cuối tuần vừa qua, Cơ Quan Bảo Vệ Dân Sự thông báo: Trường hợp tử vong vì coronavirus tại Ý Đại Lợi đã lên đến 197 người. Tổng số trường hợp bị nhiễm bệnh là 4.636 người.

Tòa Thánh Vatican, một quốc gia độc lập ở trung tâm Thủ Đô La Mã, cũng vừa thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm coronavirus vào ngày 6/3. Viện y tế quốc gia cho biết độ tuổi trung bình của những người tử vong là 81 tuổi, đại đa số đều có vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe; chỉ có 28% các trường hợp tử vong là nữ giới. Tỷ lệ tử vong tại Ý Đại Lợi là 4,35%, cao nhất thế giới.

Trung Tâm Lịch Sử Florence, một trong số những điểm du lịch nổi tiếng của Thành Phố Florence, Ý Đại Lợi. Ảnh: en.wikipedia.org