COLORADO – Các quan chức cho biết, một người đàn ông đã bắn chết 6 người khác, bao gồm cả bạn gái và sau đó là chính anh ta tại một bữa tiệc sinh nhật ở Colorado Springs, Colorado, vào sáng sớm ngày 9/5, bỏ mặc những đứa trẻ bên trong căn nhà tại một công viên di động.

Nhà chức trách chưa biết động cơ xảy ra vụ nổ súng. Vụ nổ súng xảy ra cách phía Nam Denver khoảng 110 km là vụ nổ súng hàng loạt mới nhất xảy ra tại Hoa Kỳ, sau khi những vụ nổ súng dường như đã giảm bớt trong lúc chính quyền địa phương trên toàn đất  nước ban hành lệnh phong tỏa nghiêm ngặt vì làn sóng coronavirus lây nhiễm và lan truyền mạnh mẽ.

Trong số các vụ nổ súng xảy ra năm nay có vụ ở Boulder, Colorado; một người đàn ông bị cáo buộc 10 tội giết người vì thảm sát tại một siêu thị cách phía Tây Bắc Denver khoảng 50 km.

Colorado cũng là bang từng diễn ra hai vụ bạo loạn chết người khác, đều ở khu vực Denver. Vụ thảm sát năm 1999 tại trường trung học Columbine khiến 15 người thiệt mạng, bao gồm cả hai thủ phạm. Vụ thảm sát súng 2012 trong một rạp chiếu phim khiến 12 người thiệt mạng , 70 người bị thương.

Kẻ thảm sát tại Aurora đang thụ án chung thân. Cảnh sát thông báo giữ thông tin chi tiết về vụ nổ súng trong vài giờ, để có thể thông báo chính xác và cũng để tôn trọng cho các thành viên gia đình, khi người thân của họ qua đời.

Nơi xảy ra thảm sát 6 người tại Colorado Springs, tiểu bang Colorado. Ảnh: cpr.org