THAILAND- Phát ngôn viên Bộ Kỹ Thuật Số là ông Putchapong Nodthaisong cũng đã bị cáo buộc vi phạm Đạo Luật Tội Phạm Máy Tính, vì đăng tải “thông tin sai lệch.”

Chính phủ Thái Lan đã bị các nhóm nhân quyền chỉ trích, vì cấm biểu tình và cấm thông báo những tin tức bị chính phủ coi là gây tổn hại cho chính phủ, trong khi họ cố gắng chấm dứt các cuộc biểu tình chống lại ông Prayuth và chế độ quân chủ hùng mạnh.

Chính phủ Thái Lan cũng  nói rằng, ba tổ chức truyền thông khác đang được điều tra. Các cuộc biểu tình chủ yếu do thanh niên và học sinh lãnh đạo, trái ngược với một thập niên bạo lực đường phố giữa những người ủng hộ Thủ TướngThaksin và những người bảo hoàng, trước khi ông Prayuth nắm chính quyền.

Một tòa án Thái Lan ra lệnh đình chỉ một đài truyền hình trực tuyến chỉ trích chính phủ, đồng thời cáo buộc đài này vi phạm các biện pháp khẩn cấp nhằm chấm dứt ba tháng biểu tình.

Thủ Tướng Prayuth Chan-ocha tổ chức một cuộc họp báo và tuyên bố: “Mọi người có nhiệm vụ bảo vệ và loại bỏ những ý định gây hại cho đất nước, đã tạo ra hoặc kích động hỗn loạn.” Ông khẳng định không thể để chuyện như vậy xảy ra.

Những người biểu tình Thái Lan ủng hộ dân chủ. Ảnh: pbs.org