U.S.A – Một thương gia tỷ phú khác là ông Jared Isaacman, một công dân Hoa Kỳ sáng lập và là giám đốc điều hành công ty thương mại điện tử Shift4 Payments, sẽ đứng đầu ba người mới làm quen với con tàu vũ trụ trong chuyến đi dự tính​​kéo dài ba ngày kể từ khi phi thuyền đáp xuống biển tại Cape Canaveral, Florida ở Đại Tây Dương.

Ông trùm công nghệ 38 tuổi này đã trích dẫn  một số tiền không xác định nhưng có lẽ là rất nhiều cho nhà tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu SpaceX, để ông và ba người bạn được lựa chọn đặc biệt du hành vũ trụ, trên Phi Thuyền SpaceX Crew Dragon.

Phương tiện của phi hành đoàn được chuẩn bị cho cuộc phóng phi thuyền từ Trung Tâm Vũ Trụ Kennedy của NASA, trên đỉnh một trong số những hỏa tiễn Falcon 9 có thể tái sử dụng của ông ElonMusk, với mục tiêu kéo dài thời gian phóng phi tuyền trong vòng 24 giờ kể từ lúc 8 giờ tối tính theo giờ địa phương vào ngày 15/9.

Thời gian này có thể được thu hẹp hoặc có thể bị thay đổi vài ngày trước đó, tùy thuộc vào thời tiết. Được đặt tên là Inspiration4, chuyến du hành vũ trụ quỹ đạo được ông Isaacman thành lập,  chủ yếu để nâng cao nhận thức và hỗ trợ cho một trong số những nơi làm từ thiện yêu thích của ông, đó là Bệnh Viện Nghiên Cứu Nhi Đồng Saint Jude, một trung tâm ung thư nhi khoa hàng đầu.

Cá nhân ông Isaacman cam kết đầu tư 100 triệu Mỹ Kim cho bệnh viện này. Các quan chức của Inspiration4 nhấn mạnh rằng: “Nhiệm vụ không chỉ là một niềm vui. Khi lên quỹ đạo phi hành đoàn sẽ thực hiện các thí nghiệm y tế với “những ứng dụng tiềm năng cho sức khỏe con người trên Trái Đất, và trong các chuyến bay vũ trụ trong tương lai.”

Bốn thành viên trong phi hành đoàn dân sự. Ảnh: dabigcnews.org