SINGAPORE- Ngày 8/11 vừa qua Bộ Y Tế Singapore thông báo: Suốt thời đại dịch chính phủ Singapore chi trả các hóa đơn y tế của bệnh nhân Covid-19. Nhưng bây giờ những người chưa tiêm chủng sẽ phải tự thanh toán hóa đơn, kể từ ngày 8/12.

Quy định nói trên được ban hành vì sự căng thẳng mà những người chưa tiêm chủng vaccine, đang đặt lên hệ thống chăm sóc sức khỏe của quốc gia. Tính đến thời điểm này chính phủ Singapore vẫn đài thọ chi phí chăm sóc Covid-19 cho tất cả công dân, các thường trú nhân và người có thẻ cư ngụ dài hạn, ngoại trừ những người có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi đi du lịch nước ngoài trở về.

Theo sự thay đổi chính sách này: Bệnh nhân  vẫn có thể sử dụng các thỏa thuận tài chánh chăm sóc sức khỏe thông thường của họ, để thanh toán hóa đơn điều trị Covid-19.

Có một vài trường hợp ngoại lệ. Những người không đủ điều kiện tiêm chủng, như trẻ em dưới 12 tuổi và những người được miễn trừ y tế, vẫn được chính phủ chi trả các hóa đơn y tế điều trị Covid của họ.

Những người chỉ mới tiêm chủng một lần không phải trả lệ phí cho đến ngày 31/12, để họ có thời gian tiêm chủng đầy đủ các liều vaccine.

Bệnh Viện Singapore. Ảnh: goodnewsnetwork.org