U.S.A- Theo dữ kiện của thông tấn xã Reuters: Ngày 14/6 là ngày Hoa Kỳ vượt qua con số 600.000 người tử vong vì coronavirus. Trong khi đó chương trình tiêm chủng vaccine bị chậm lại, đe dọa mục tiêu của chính phủ Biden là 70% người trưởng thành tại Hoa Kỳ được tiêm chủng ít nhất một liều vaccine; và 160 triệu người được tiêm chủng đầy đủ vào ngày 4/ 7.

Thành công ban đầu của việc tiêm chủng vaccine tại Hoa Kỳ, có tác động rất lớn đến tốc độ tử vong vì Covid-19 tại quốc gia này.

Ngày 14/6 vừa qua các nhà lập pháp Hoa Kỳ thuộc cả hai Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa cùng hội họp với nhau trong khoảnh khắc ngắn ngủi, thinh lặng đánh đấu cột mốc nghiệt ngã về cái chết vì đại dịch Covid-19 của 600.000 công dân Hoa Kỳ.

Chủ Tịch Hạ Nghị Viện Nancy Pelosi; Thượng Nghị Sĩ Chuck Schumer,   Lãnh Đaạo Đa Số tại Thượng Nghị Viện; Nghị Sĩ Kevin McCathy, Lãnh Đạo Thiểu Số tại Hạ Nghị Viện, là các nhà lập pháp đứng trên bậc thềm của Điện Capitol Hoa Kỳ trong một khoảnh khắc im lặng, để cầu nguyện cho các nạn nhân đã qua đời.

Hình tưởng niệm 600.000 người tử vong vì coronavirus. Ảnh: wabe.org