KING COUNTY, SEATTLE – Quận King County thuộc Tiểu Bang Washington, nơi có ít nhất 70 trường hợp lây nhiễm virus Covid-19 và 11 trường hợp tử vong, đã  đề nghị 2.2 triệu cư dân hãy làm việc tại nhà để giúp làm chậm sự lây nhiễm của dịch bệnh. Đồng thời nhà chức trách cũng khuyến cáo những ai hơn 60 tuổi không nên ra khỏi nhà.

Theo bản tin của đài truyền hình Fox News hôm 5 tháng 3, các quan chức tại King County, nơi có Thành Phố Seattle, đề nghị các công ty trong quận cho phép nhân viên được làm việc ở nhà cho tới hết Tháng Ba, nhằm giảm thiểu việc giao tiếp giữa nhiều người trong thời gian có lây nhiễm Covid-19.

Ông Dow Constantine, Giám Đốc Điều Hành Quận King nói rằng, “Quận khuyến khích các chủ doanh nghiệp tạo điều kiện tối đa cho nhân viên làm việc ở nhà.” Đồng thời ông cũng nói thêm rằng các nhóm cộng đồng nên tránh có cuộc họp mặt đông đảo vào lúc này.

Các công ty kỹ thuật lớn ở Seattle đã đưa ra các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh nhằm bảo vệ nhân viên của mình sau khi có hai người, một ở công ty Facebook và một ở nhà bán lẻ Amazon, được xác nhận nhiễm Covid-19.

Công ty Microsoft cho phép tất cả các nhân viên ở vùng Seattle, gồm khoảng 50,000 người, và San Francisco làm việc ở nhà nếu không cần phải vào văn phòng.

Trong khi đó các quan chức thuộc  học khu Northshore ở Quận King thông báo: Tất cả các trường học sẽ đóng cửa khoảng hai tuần lễ, bắt đầu từ ngày 5/3.

Mặc dù chính quyền Tiểu Bang Washington và Thành Phố Seattle đều tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế – một tình trạng cho phép họ có quyền ra lệnh ngưng các hoạt động công cộng, nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa có lệnh nào được ban ra.

Quận King. Ảnh: racialequityalliance.org