SOUTH KOREA/U.S.A- Trong lá thư thông báo về việc tiêm chủng vaccine Covid-19, vị chỉ huy Lực Lượng Quân Đội Hoa Kỳ tại Nam Hàn, cho biết: Việc tiêm chủng là tự nguyệnm sẽ được tiêm chủng cho bộ chỉ huy quân sự khi nguồn vaccine được cung cấp.

Quân Đội Hoa Kỳ đóng quân ở Nam Hàn được tiêm chủng vaccine coronavirus đầu tiên, ngay tại quốc gia này trong ngày 29/12, khi các quan chức y tế ở Seoul thông báo: Mỗi ngày có  ghi 40 trường hợp tử vong, và tổng số trường hợp nhiễm coronavirus ngày càng gia tăng.

Lực Lượng Hoa Kỳ tại Nam Hàn có khoảng 28.500 quân nhân Mỹ, cũng như hàng ngàn nhân viền và thành viên gia đình khác, đều được tiêm chủng những liều thuốc đầu tiên dành cho “nhân viên y tế tuyến đầu và những người phải có mặt đầu tiên trong mọi trường hợp cấp cứu.”

Quân Đội Hoa Kỳ đã bắt đầu đợt tiêm chủng Covid-19 đầu tiên tại Căn Cứ Không Quân Yokota của Nhật Bản vào ngày 28/12. Lực Lượng Quân Hội Hoa Kỳ tại Nam Hàn đã phân phối vắc-xin Moderna của họ cho ba cơ sở điều trị quân sự trên khắp các căn cứ của Hoa Kỳ tại Nam Hàn.

Quốc gia này là một trong số bốn địa điểm ở nước ngoài, nằm  trong kế hoạch phân phối vaccine theo từng giai đoạn ban đầu của Bộ Quốc Phòng.

Binh sĩ Hoa Kỳ tiêm chủng vaccine Covid tại Căn Cứ Không Quân Osan, Nam Hản. Ảnh: U.S. Air Force