POLAND- Hai chiếc xe quân sự chở Quốc Đội Ba Lan xuất hiện trên con đường ở Kuznica, gần biên giới Ba Lan với Belarus trong ngày 15/11,  tkhi cuộc khủng hoảng di cư giữa hai quốc gia càng ngày càng tệ hại và nghiêm trọng. Một trực thăng cùng xuất hiện tại biên giới, khi xe cảnh sát Ba Lan đi qua nhóm ký giả đứng bên lề đường.

Những người lái xe hơi cũng bị cảnh sát tuần tra biên giới xét hỏi. Nhà ngoại giao hàng đầu của Liên Minh Châu Âu thông báo: Họ sẽ gia tăng những biện pháp trừng phạt đối với chính phủ  Belarus trong ngày 15/11, và có thể mở rộng những lệnh trừng phạt này bao gồm các hãng hàng không và các hãng khác, có liên quan đến việc vận chuyển người di cư.

Châu Âu cáo buộc Belarus thực hiện “một cuộc tấn công hỗn hợp” bằng cách đưa những người  di cư từ Syria, Afghanistan, đến Belarus, để họ vượt biên bất hợp tác sang Ba Lan. Nhưng chính phủ Belarus đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc ngày.

Lực Lượng Tuần Tra Biên Giới Ba Lan khuyến cáo những người di cư ở bên kia biên giới qua loa phóng thanh rằng: Chính phủ có thể sử dụng vũ lực để chống lại những người di cư, nếu họ không tuân theo mệnh lệnh, sau khi chính phủ Ba Lan và Lithuania thông báo: Họ ngăn chặn hơn 100 người cố gắng đi qua vùng biên giới một cách bất hợp pháp.

Người di cư bị mắc kẹt tại biên giới Ba Lan-Belarus. Ảnh: klcc.org