ENGLAND – Giáo Sư Tom Wilkinson của Bệnh Viện Đại Học Southampton, ở bờ biển phía Nam Nước Anh, đang giám sát thử nghiệm điều trị bằng cách sử dụng một loại protein tự nhiên, có tên là interferon beta. Ông nói rằng: Thiết bị đựng thuốc giúp các tế bào của cơ thể khởi động phản ứng miễn dịch, khi hít vào.

Nhóm nghiên cứu điều trị cho biết: Một thử nghiệm trước đó ở Southampton cho thấy mức độ nghiêm trọng có từ cơn bệnh đã giảm ở bệnh nhân, có nghĩa là giảm nguy cơ tử vong.

Cô Alexandra Constantin, 34 tuổi, được nhận vào Bệnh Viện Hoàng Gia Hull ở vùng đông bắc Nước Anh trong ngày 11/01. Cô là người mẹ có một người con, được chẩn đoán nhiễm dịch bệnh Covid-19 và đang khó thở.  Một loại thuốc mới, được hít vào phổi, hy vọng sẽ giúp cô nhanh chóng hồi phục. C

onstantin là bệnh nhân đầu tiên được điều trị bằng cách sử dụng một loại protein tự nhiên, có tên là interferon beta, trong một thử nghiệm lâm sàng mới tại Bệnh Viện Hoàng Gia Hull.

Tuy nhiên bác sĩ Lamis Latif thuộc phòng cấp cứu khuyến cáo rằng phải thận trọng, vì các loại thuốc khác chẳng hạn như hydroxychloroquine, ban đầu cũng có triển vọng trong việc chống lại COVID-19, nhưng trong những lần thử nghiệm tiếp theo đã cho thấy có ít kết quả hơn lần thử nghiệm ban đầu.

Điều trị bệnh nhân nhiễm dịch bệnh Covid-19. Ảnh: sciencemag.org