U.S.A – Để quảng báo cho đạo luật cứu trợ Covid, Phó Tổng Thống Harris đến Las Vegas trong ngày 15/03, trong khi Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden đến New Jersey.

Chuyến đi này được xem như một phần của những điều mà Tòa Bạch Ốc gọi là “Help Is Here Tour – Chuyến Đi Hỗ Trợ,”  nhằm giới thiệu những biện pháp có trong dự luật cứu trợ đại dịch trị giá $1,9 ngàn tỷ Mỹ Kim, mà Tổng Thống Joe Biden đã ký thành đạo luật vào tuần trước, để giúp đất nước vượt qua thời khủng hoảng đại dịch Covid-19.

Đạo luật này là ưu tiên của trong các sắc lệnh hành pháp đầu tiên của Tổng Thống Biden, khi ông tuyên thệ nhậm chức hồi Tháng Giêng vừa qua.

Thành viên Dân Chủ đã sử dụng đa số hẹp tại Thượng Nghị Viện và Hạ Nghị Viện, để phê duyệt một biện pháp lớn về những điều Tổng Thống Biden đề nghị ban đầu, không được sự ủng hộ của Đảng Cộng Hòa. Đảng Dân Chủ coi đạo luật cứu trợ là chính sách tốt và chính trị tốt.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy: Đa số ủng hộ nỗ lực thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng vaccine coronavirus, chuẩn bị cho các trường học mở cửa trở lại, và xóa đói giảm nghèo sau đại dịch kéo dài một năm đã giết chết hơn 535.000 người Mỹ tử vong và khiến hàng triệu người mất việc làm.

Đảng Cộng Hòa, những người đã ủng hộ rộng rãi việc cứu trợ coronavirus sớm trong cuộc khủng hoảng dưới thời Cựu Tổng Thống Donald Trump, gọi đạo luật cứu trợ mới nhất là một sự sưu tập quá đắt, một đạo luật có tính cách nuông chiều không liên quan đến đại dịch.

Phó Tổng Thống Kamala Harris. Ảnh: wbur.org