U.S.A- Thượng Nghị Sĩ Bernie Sanders đã kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống của ông vào tuần trước, vừa tham gia cùng ông Joe Biden trong một sự kiện trực tuyến để cả hai nhóm liên kết với nhau.

Sự ủng hộ của ông Sanders dành cho ông Biden hoàn toàn tương phản với năm 2016; bốn năm trước phải đợi khi đến gần Hội Nghị Quốc Gia Dân Chủ, ông Sanders mới lên tiếng ủng hộ ứng cử viên lúc đó là bà Hillary Clinton.

Trước khi xảy ra đại dịch, ông Joe Biden bất ngờ vượt lên trên tất cả các ứng cử viên, kể cả ông Sanders, trở thành ứng cử viên hàng đầu được nhiều đại biểu ủng hộ. Điều này khiến ông Sanders phải thừa nhận, ông không còn con đường chiến thắng.

Mặc dù vậy vẫn chưa rõ ông Sanders sẽ dùng cách nào, để tập họp những cử tri trẻ tự do đã ủng hộ ông, đứng đằng sau ông Biden, người được sự ủng hộ của những cử tri lớn tuổi, ôn hòa.

Trong sự kiện trực tuyến hôm nay, ông Sanders kêu gọi thành viên Dân Chủ, những người độc lập và cả những thành viên Cộng Hòa “cùng tham gia chiến dịch, để ủng hộ ứng cử viên Biden, mà ông tin rằng sẽ đánh bại người …là tổng thống nguy hiểm nhất lịch sử hiện đại của Hoa Kỳ.”

Ông Biden đã trả lời bằng cách gọi ông Sanders là “tiếng nói mạnh mẽ nhất cho một Hoa Kỳ công bằng và được công bằng hơn.”

Thượng Nghị Sĩ Bernie Sanders và Cựu Phó Tổng Thống Joe Biden. Ảnh: world.wng.org