ARIZONA, U.S.A- Nhà chính trị người AnhNigel Farage xuất hiện trong chiến dịch vận động tranh cử của Tổng Thống Donald Trump tại Arizona vào ngày 28/10, sau khi được giới thiệu là  “một trong số những quý ông có quyền lực nhất ở Châu Âu.”

Tổng Thống Donald Trump yêu cầu vị cựu lãnh đạo Đảng Brexit cùng đứng trên sân khấu với ông, trong khi trao đối với đám đông khán giả ủng hộ tại  Goodyear. Tổng Thống nói đùa rằng: Ông Farage là người  “nhút nhát và không thích gây tranh cãi.” Nhà chính trị kỳ cựu của Anh Quốc cũng nói đùa lại rằng:  “Ồ! Tôi không cần bàn cãi và nhút nhát – nếu so sánh với ngài!”

Nhà vận động chống Liên Minh Châu Âu ca ngợi Tổng Thống Donald Trump đã “đánh bại cả một hệ thống” khi chiến thắng trong chiến dịch tranh cử năm 2016, và nhận định rằng: “Tổng Thống đã  đánh bại những người bình chọn, đánh bại giới truyền thông, đánh bại tất cả các dự đoán. Và đây chính là điều tệ hại nhất; vì những người bị đánh bại chưa bao giờ tha thứ cho ngài ấy.”

Ông nói thêm rằng: Tổng Thống Donald Trump là “người kiên cường và đảm lược nhất” mà ông được biết; ông cũng ca ngợi vai trò của nhà lãnh đạo Hoa Kỳ trong thỏa thuận hòa bình lịch sử giữa Israel và Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Từng là một nhà kinh doanh hàng hóa, ông Farage nổi tiếng tại Vương Quốc Anh với tư cách là nhà chính trị chống nhập cư nghiêm khắc, và là thành viên của Nghị Viện Châu Âu. Cuối cùng chính ông dẫn đầu chiến dịch Brexit, đưa Vương Quốc Anh ra khỏi Liên Minh Châu Âu.

Tổng Thống Donald Trump và ông Nigel Farage. Ảnh: mississippitoday.org