U.S.A – Ông Bill Gates và bà Melinda Gates vừa thông báo trong ngày 2/5: Họ quyết định ly hôn gây chấn động đối với  thế giới từ thiện. Cả hai vợ chồng cho biết trong một tuyên bố đăng trên tài khoản Twitter của Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, nội dung viết rằng: ” Sau rất  nhiều suy nghĩ và cân nhắc rất thận trọng về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Chúng tôi không còn tin rằng có thể cùng nhau phát triển như một cặp vợ chồng, trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Chúng tôi yêu cầu có không gian và sự riêng tư cho gia đình, khi chúng tôi bắt đầu định hướng cuộc sống mới này.”

Những chi tiết liên quan đến tài chính về quyết định ly hôn, chưa được biết.

Theo hồ sơ thuế được đài truyền hình CNBC trích dẫn: Ông Bill và bà Melinda Gates là đồng chủ tịch ,và là người được ủy thác của tổ chức phi lợi nhuận Bill và Melinda Gates, ra mắt vào năm 2000. Quỹ này hiện có tài sản hơn $51 tỷ Mỹ Kim.

Vợ chồng ông Bill Gates thông báo ly hôn khiến công chúng nhớ lại hai năm trước đây ông Jeff Bezos, người sáng lập công ty Amazon, cũng từng thông báo: Ông và vợ là bà MacKenzie tuyên bố ly hôn.

Năm 1975 Bill Gates bỏ học tại Đại Học Harvard , đồng sáng lập Microsoft với người bạn học cùng trường là  Paul Allen.

Sở hữu 49% cổ phần của Microsoft trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng năm 1986, điều này khiến ông Bill Gates trở thành triệu phú c.

Với sự phát triển bùng nổ của Microsoft, ông Bill Gates sớm trở thành người giàu nhất thế giới. Ông đã   đưa Microsoft trở thành một trong sốnhững công ty công nghệ có giá trị nhất thế giới, cũng như đã từ chức hội đồng quản trị vào Tháng Ba năm 2020, để tập trung vào các hoạt động từ thiện.

Ông Bill Gates và bà Melinda Gates. Ảnh: uschamberfoundation.org