DELAWARE, U.S.A – Cựu Phó Tổng Thống Joe Biden và vợ là Tiến Sĩ Jill Biden gửi những lời cầu chúc bình an đến Tổng Thống Donald Trump và Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump trên trang Twitter như sau: “Jill và tôi gửi lời vấn an chân thành đến Tổng Thống Donald Trump và Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump, với lời nguyện chúc ngài và Đệ Nhất Phu Nhân mau bình phục. Chúng tôi tiếp tục cầu nguyện cho sức khỏe và sự an toàn của Tổng Thống, cũng như gia đình của ngài.”

Trong khi đó Bác Sĩ Kevin O’Connor của ông Biden thông báo: “Cựu Phó Tổng Thống Joe Biden và Tiến Sĩ Jill Biden đã xét nghiệm Phản Ứng Chuỗi  Polymerase- PCR về dịch bệnh coronavirus, có kết quả âm tính.”

Giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Biden là  cô Jen O’Malley Dillon gửi cho các nhân viên của chiến dịch một email vào sáng ngày 02/10,  hướng dẫn họ không đăng kết quả thử nghiệm dương tính của Tổng Thống Donald Trump trên phương tiện truyền thông xã hội.

Được biết ông Joe Biden đã lên máy bay ở Delaware đến tiểu bang chiến trường Michigan, tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử trong ngày 02/10. Ông dự tính sẽ đến Grand Rapids, Michigan, để thực hiện một chiến dịch tranh cử ở đó.

Bản tin mới nhất cho biết: Hiện nay Tổn g Thống Donald Trump đang được điều trị tại Trung Tâm Y Tế Quân Sự Quốc Gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland. Ông viết trên trang Twitter: “Tôi nghĩ mọi việc sẽ bình an. Cảm ơn tất cả quý vị.  RẤT YÊU QUÝ MỌI NGƯỜI !!!!”

Tổng Thống Donald Trump sẽ làm việc trong một dãy phòng đặc biệt tại bệnh viện trong vài ngày tới, như một biện pháp phòng ngừa.

Bác sĩ của Tòa Bạch Ốc là ông Sean P. Conley  cho biết vào cuối ngày 02/10  rằng: “Tình trạng của Tổng Thống Donald Trump  rất tốt.”

Bác sĩ Conley nói thêm rằng Tổng Thống Donald Trump không cần oxy bổ sung. Ông   đã dùng liều Remdesivir đầu tiên, một loại thuốc kháng vi-rút đường tĩnh mạch do Gilead Sciences Inc. bán, được chứng minh  có thể rút ngắn thời gian nằm bệnh viện.

Trung Tâm Y Tế Quân Sự Quốc Gia Walter Reed, nơi Tổng Thống Donald Trump dang điều trị. Ảnh: theberylinstitute.org