TEXAS, U.S.A – Chuyến du hành vũ trụ của ông Bezos được thực hiện sau chuyến du hành của nhà tỷ phú người Anh Richard Branson, trên phi thuyền của công ty Virgin Galactic, phóng lên không gian từ Tiểu Bang New Mexico.

Hai chuyến bay mang lại uy tín và truyền cảm hứng cho ngành du lịch vũ trụ thương mại, mà ngân hàng Thụy Sĩ UBS ước tính trị giá $3 tỷ Mỹ Kim mỗi năm. Ngày 20/7 ông Jeff Bezos, nhà tỷ phú giàu nhất thế giới, cùng đi với  ba thành viên phi hành đoàn bao gồm những nhà du hành vũ trụ cao niên nhất và trẻ tuổi nhất thế giới.

Họ đã thực hiện thành công chuyến du hành lịch sử, sau đó đáp xuống khu vực sa mạc của Miền Tây Texas. Nhà tỷ phú 57 tuổi mặc đồng phục phi công màu xanh và phi hành đoàn 04 người của ông thực hiện chuyến du hành tới không gian kéo dài 10 phút 10 giây.

Sau khi trở về Trái Đất ông Bezos và đồng đội vui mừng ôm nhau uống rượu ăn mừng cùng khoảng hàng chục thành viên trong gia đình, và được các nhân viên trong công ty cổ vũ.Nhà tỷ phú Bezos thành lập Công Ty Blue Origin vào năm 2000, cho biết chuyến bay vũ trụ có phi hành đoàn đầu tiên là bước phát triển đội phi thuyền vũ trụ có thể tái sử dụng.

Công Ty  Blue Origin có kế hoạch thực hiện thêm hai chuyến bay chủ đề New Shepard trong năm nay. Chuyến bay chưa được xác định nhưng ông Bezos cho biết đã đạt doanh thu tư nhân là $100 triệu Mỹ Kim.

Phi hành đoàn của Bezos. Ảnh:phys.org