GERMANY – Ngày 19/11 Quyền Bộ Trưởng Y Tế Jens Spahn nói trong một cuộc họp báo với giới truyền thông như sau: -Nước Đức đang ở trong một tình trạng nghiêm trọng vì tổng số lây nhiễm coronavirus lan truyền  nhanh chóng. Vì thế chính phủ không loại trừ việc phong tỏa, ngay cả đối với những người đã được tiêm chủng.

Bộ Trưởng Y Tế Jens Spahn thông báo điều này, sau khi Áo Quốc cho biết quốc gia của họ sẽ hoàn toàn phong tỏa, kể từ ngày 22/11. Thông báo của người đứng đầu Bộ Y Tế khiến các thị trưởng lo lắng, trước viễn cảnh xảy ra một lần phong tỏa mới tại Nước Đức khi trái phiếu bị chuyển sang lợi tức âm, và đồng Euro cũng như thị trường chứng khoán giảm mạnh.

Áo Quốc là đất nước đầu tiên ở Tây Âu, bắt đầu thực hiện việc phong tỏa hoàn toàn vào mùa thu này để đối phó với một làn sóng nhiễm trùng mới, và sẽ yêu cầu toàn bộ người dân phải tiêm chủng kể từ Tháng Hai/2022.

Nước Đức tường trình 52.970 trường hợp nhiễm coronavirus mới , và 201 trường hợp tử vong vào ngày 19/11, nâng tổng số tử vong vì Covid-19 lên đến 98.739 người. Ngày 18/11 Thủ Tướng Angela Merkel cho biết, tại những khu vực mà các bệnh viện đang trở nên nguy hiểm bởi quá nhiều bệnh nhân Covid-19, phần lớn đời sống công cộng sẽ bị hạn chế đối với những người đã được tiêm chủng hoặc đã khỏi bệnh.

Thượng Nghị Viện Đức dự tính sẽ phê duyệt những biện pháp chống coronavirus vào ngày 19/11. Bộ Trưởng Jens Spahn cũng cho biết: Bộ Y Tế đang đàm phán với Pfizer và các công ty khác để đặt hàng thuốc điều trị Covid-19.

Dân chúng Germany xếp hàng tiêm chủng vaccine. Ảnh: weforum.org