ENGLAND – Điện Buckingham đại diện cho Nữ Hoàng Elizabeth thông báo: “Toàn thể gia đình Hoàng Gia rất buồn khi biết được toàn bộ mức độ những thử thách mà Hoàng Tử Harry và cô Megan đã trải qua trong vài năm qua. Những vấn đề được nêu ra, đặc biệt là vấn đề chủng tộc, đang được quan tâm. Mặc dù một số hồi tưởng có thể khác nhau, nhưng chúng được xem xét rất nghiêm túc và sẽ được gia đình giải quyết một cách riêng tư.  Hoàng Tử Harry, cô Meghan và bé Archie  luôn mãi là những thành viên được yêu mến của hoàng tộc.”

Theo thông báo phát hành ngày 9/3 Nữ Hoàng Elizabeth cho biết: Các thành viên trong gia đình Hoàng Gia rất buồn trước những điều mà vợ chồng Hoàng Tử Harry đã phải trải qua. Bà hứa sẽ giải quyết riêng những tiết lộ về nhận xét phân biệt chủng tộc, đối với con trai của họ.

Trong lúc trao đổi với bà Oprah Winfrey, cô Meghan cáo buộc rằng: Hoàng Gia Anh đã lo ngại về việc làn da của bé Archie, con trai của họ, có thể đen như thế nào đồng thời phớt lờ lời cầu cứu của cô trong khi cô muốn tự sát.

Cuộc phỏng vấn trên truyền hình của cô Meghan và Hoàng Tử Harry đã kéo các thành viên hoàng gia vào cuộc khủng hoảng lớn nhất của họ, sau khi Vương Phi Diana qua đời vào năm 1997, khi Hoàng Gia Anh do Nữ Hoàng Elizabeth lãnh đạo, bị chỉ trích vì phản ứng quá chậm.

Nữ Hoàng Elizabeth và vợ chồng Hoàng Tử Harry. Ảnh: whyy.org