NASHVILLE, U.S.A – Một vụ nổ mà nhà chức trách Hoa Kỳ cho biết đã giết chết nghi can đánh bom, và khiến làm ba người bị thương vào sáng ngày 25/12 được ghi lại trên một camera giám sát trong nhà trọ ở Nashville. Ngày 27/12 nhà chức trách cho biết: Nghi can Anthony Warner, 63 tuổi, thiệt mạng trong vụ nổ phá hủy xe máy của ông ta, đồng thời hủy hoại hơn 40 cơ sở kinh doanh.

Đoạn video do Reuters thu được cho thấy một tia sáng lóe sáng ở cửa ra vào của Nashville Downtown Hostel, trước khi cánh cửa bị thổi bay.Một người quản trị của ký túc xá cho biết:Tòa nhà bị thiệt hại nghiêm trọng; những vòi nước bị bể tiếp tục gây ngập lụt tòa nhà trong 36 giờ cho đến khi nguồn nước được tắt.

Vụ nổ ở trung tâm thủ đô âm nhạc đồng quê tại Hoa Kỳ khiến 03 người bị thương; nhiều cơ sở kinh doanh bị thiệt hại, trong đó có trung tâm chuyển tiếp AT&T, làm gián đoạn các dịch vụ di động, internet và truyền hình trên khắp trung tâm Tennessee và một phần của 04 bang khác.

Trao đổi với thông tấn xã Reuters qua email, người quản trị viết rằng: – Những ngày qua là một thử thách nhưng may mắn thay, những vị khách và nhân viên của nhà nghỉ đều bình an.- Các nhà điều tra cho biết: Còn quá sớm để nói về động cơ đám bom của nghi can.

Cảnh hoang tàn sau vụ nổ tại nhà trọ Nashville. Ảnh: mprnews.org