ENGLAND- Ngày 29/12 Thủ Tướng Boris Johnson cho biết: Phần lớn bệnh nhân nhiễm dịch bệnh Covid-19 phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, vì đã không tiêm chủng mũi vaccine gia tăng sức đề kháng chống lại coronavirus. Ông đưa ra lời khuyến cáo này, khi kêu gọi mọi người đi tiêm chủng.

Khi Thủ Tướng Johnson đến thăm một trung tâm vaccine một số bác sĩ cho ông biết: Có đến 90% bệnh nhân nhiễm Covid-19 phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, vì họ không được tiêm chủng vaccine coronavirus.

Tính đến ngày 28/12: Tại Anh Quốc tổng số lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 đã lên đến con số kỷ lục là 129.471 người, do biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm và lan truyền nhanh chóng. Trong khi số bệnh nhân phải vào bệnh viện hàng ngày gia tăng, nhưng con số này vẫn thấp hơn nhiều so với cuộc khủng hoảng mà các bệnh viện phải chịu đựng hồi đầu năm nay.

Thống kê cho biết: Tháng Giêng năm 2021 mỗi ngày có gần 1.000 người phải vào bệnh viện.

Thủ Tướng Johnson nói rằng: “Biến thể Omicron tiếp tục lây nhiễm nhưng nhẹ hơn so với biến thể Delta. Ông khuyến nghị mọi người nên ăn mừng đêm giao thừa một cách thận trọng, sau khi ông quyết định không đưa ra những quy định hạn chế cứng rắn để hạn chế sự lây nhiễm của coronavirus tại Anh Quốc.

Thủ Tướng Boris Johnson đến thăm một trung tâm tiêm chủng vaccine tai Luân Đôn. Ảnh: pbs.org