ALAMO, TEXAS – Thông tín viên Kevin Freking của thông tấn xã AP đưa tin: Trong lúc phải đương đầu với cuộc luận tội lần thứ hai và sự chỉ trích rộng rãi từ cả hai đảng Quốc Hội, Tổng Thống Donald Trump thực hiện chuyến công dy Alamo, Texas, trong ngày 12/01, để kỷ niệm việc xây dựng hoàn thiện bức tường biên giới đã hứa từ lâu của ông.

Một số nhầm lẫn trong chuyến công du này dường như ngẫu nhiên, như Alamo, Texas, không phải là  “Alamo” ở San Antonio, mà là một thị trấn biên giới bình yên nằm ẩn trong Quận Hidalgo, cách phía bắc của biên giới Mexico hơn 20 dặm.

Một số người sử dụng Twitter phẫn nộ khi Trump đến nơi này, chỉ 06 ngày sau cuộc nổi dậy ở Điện Capitol vào ngày 06/01. Cái tên “Alamo” gợi lên hình ảnh về trận địa cuối cùng đẫm máu ở Texas, Trận Chiến Alamo vào năm 1836.

Cựu ký giả Michael Dresser của Nhật Báo Baltimore Sun viết trên trang Twitter rằng:  “Nếu bất cứ ai không hiểu ý nghĩa bạo lực của việc  Tổng Thống Donald Trump đến Alamo, Texas, trong ngày 12/01, họ sẽ không nghĩ gì cả. Ông ấy đang lên kế hoạch cho vòng 2.”

Một số người đưa ra mối tương quan với cuộc họp báo khét tiếng “Four Seasons Landscaping”  của nhóm ủng hộ Tổng Thống Trump, khiến cho Alamo Car Rental là điểm đến nhầm lẫn của chuyến đi này.

Một Twitter tên Don Winslow viết cho đài truyền hình Fox News như sau: “Quý vị hoàn toàn không có trách nhiệm đưa tin về bài diễn văn trực tiếp của Tổng Thống Donald Trump tại Alamo, Texas. Có quá nhiều nguy hiểm để ông sử dụng bãi đất trống đó làm điểm phóng, kích động một sự kiện lớn và bạo lực.-”

Một người khác tên Conor Rogers cũng trên trang Twitter viết rằng: -“Bị xúc phạm và sắp bị luận tội Tổng thống Donald Trump được cho là có kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình tại Alamo, trong những ngày cuối cùng nhiệm kỳ tổng thống của ông, điều này, với tài năng duy nhất của chiến dịch Trump trong việc đặt địa điểm, chỉ có thể có nghĩa là: Quận Alamo.”

Nếu Tu Chính Án Thứ 25 không trở thành đòn bẩy cách chức Tổng Thống Donald Trump, nhiệm kỳ của ông sẽ kết thúc vào ngày 20/01.

Thị Trấn Alamo, thuộc quận Hidalgo. Ảnh: thoughtco.com