TEXAS, U.S.A – Cảnh sát xác nhận: Nghi can trong vụ thảm sát ba người tại Austin, Texas, là một cựu thám tử cảnh sát  đồng thời xác nhận rằng đây là một -tình trạng trong nước,- khi lực lượng cảnh sát bị giảm bớt trong khu vực có thể có những tay súng đang hoạt động.

Nhưng ông Joseph Chacon, Cảnh Sát Trưởng lâm thời của Austin cho biết: Nhà chức trách không gọi đây là tình trạng những tay súng đang hoạt động, mà dường như là một biến động trong nước khi các nạn nhận điều là mục tiêu của kẻ nổ súng.

Nghi can tẩu thoát là một người nguy hiểm vì có trang bị vũ khí. Vụ giết người xảy ra tại một chung cư sau hàng loạt vụ thảm sát tại Hoa Kỳ, khiến nhà chức trách phải phong tỏa khu vực chung quanh, bao gồm một trung tâm mua sắm nổi tiếng ở phía tây bắc thành phố Austin, thủ phủ của Texas.

Cảnh Sát Trưởng xác nhận Chacon xác nhận: Stephen Broderick, 41 tuổi, cựu thám tử của Nha Cảnh Sát Travis, là nghi can trong vụ thảm sát nói trên. Tháng Sáu năm 2020 truyền thông địa phương đưa tin: Stephen Broderick bị tạm đình chỉ chức vụ, sau khi bị buộc tội tấn công tình dục một trẻ em. Được biết ba người bị sát hại là hai phụ nữ và một người đàn ông. Nhà chức trách đang truy nã nghi can.

Hình minh họa cảnh sát phong tỏa hiện trường thảm sát nạn nhân tại Texas. Ảnh: texastribune.org