Lễ Độc Lập Dominica. Ảnh: 1199seiu.org

Những người tham dự Lễ Diễn Hành Ngày Độc Lập Dominica hàng năm lần thứ 37, kéo về Đại Lộ Số Sáu ở trung tâm thành phố kỷ niệm Ngày Độc Lập Dominica.

Đám đông tụ họp, khi cuộc diễn hành bắt đầu vào khoảng giữa trưa; giòng người tiếp tục kéo đến mang theo đầy sắc màu sinh động của người Mỹ gốc Dominica. Gần như ai tham dự cũng cầm trong tay quốc kỳ Dominica để vẫy chào,  hay quấn trên đầu hoặc trên cổ một chiếc khăn in hình quốc kỳ Dominica đầy màu sắc tươi đẹp.

Đoàn diễn hành đi từ khu phố 35 đến khu phố 56, giữa trưa hè vàng nắng.  Họ vừa đi vừa ca hát, nhảy múa, khiêu vũ.

Nhiều người từ những nơi khác đến New York, chỉ để chứng kiến những tiết mục âm nhạc hay ngắm nhìn thời trang đặc sắc, nhằm tôn vinh văn hóa, phong tục, và di sản của Cộng Hòa Dominica.

Một cô gái trẻ tên Ericka Mejia, 22 tuổi, cùng đi với bạn từ thành phố Jersey đến, cho biết: Cô yêu thích, tất cả mọi thể loại âm nhạc, vì thế rất vui khi được tham dự lễ hội, và khiêu vũ trên đường phố với mọi người.

Ngày Dominica. Ảnh: 1199seiu.org

Cộng Hòa Dominica ở Caribe là quốc gia có các khu định cư đầu tiên tại Châu Âu.  Quốc gia này cũng chính là vùng đất ông Christopher Columbus đặt chân đến vào năm 1492. Nơi đây vẫn còn trường đại học đầu tiên, nhà thờ đầu tiên, và lâu đài đầu tiên của Châu Âu. Dominica cũng có một khu vực được UNESCO chọn là  di sản thế giới đầu tiên. 

NGUỒN TIN: CBS NEW YORK