ISS – Phi Hành Gia Luca Parmitano người Ý thuộc Cơ Quan Không Gian Châu Âu, bàn giao “chìa khóa” Trạm Vũ Trụ Quốc Tế lại cho Phi Hành Gia Oleg Skripochka người Nga, thuộc Cơ Quan Không Gian Roscosmos, trong ngày 5 tháng 2, trước sự hiện diện của các phi hành gia khác.

Luca Parmitano là vị chỉ huy đầu tiên của Trạm Vũ Trụ Quốc Tế, đồng thời cũng là Thiếu Tá Không Quân Ý Đại Lợi, đã thu hút sự chú ý  trên toàn thế giới vào Tháng 12 Năm 2019, khi ông gởi lời kêu gọi đầy tình cảm từ không gian đến các nhà lãnh đạo thế giới, yêu cầu họ “không nên làm ngơ” trước sự biến đổi khí hậu. Bằng sự liên kết qua video, Luca Parmitano trao tham dự phiên họp của hội nghị thượng đỉnh khí hậu, do Liên Hiệp Quốc tổ chức tại Thủ Đô Madrid.

Cùng trở về Trái Đất với Phi Hành Gia Luca Parmitano trong ngày 6 tháng 2 là Nữ Phi Hành Gia  Christina Koch của NASA, và Phi Hành Gia Alexander Skvortsov. Nữ Phi Hành Gia Christina Koch kết thúc chuyến bay vào không gian độc nhất và dài nhất hơn bất cứ một phụ nữ nào khi cô trở về Trái Đất sau 328 ngày sống và làm việc trên Trạm Vũ Trụ Quốc  Tế.

Nữ Phi Hành Gia Christina Koch và Nữ Phi Hành Gia Jessica Meir của NASA đã làm nên lịch sử hồi Tháng 10 Năm 2019, khi họ bước ra khỏi Trạm Vũ Trũ, trở thành nhóm nữ phi hành gia đầu tiên bước đi trên không gian.

Toàn cảnh Trạm Vũ Trụ Quốc Tế.Ảnh: wikipedia.org