NEW ZEALAND/ AUSTRALIA – Trao đổi với ký giả ở Auckland trong ngày 29/4 Thủ Tướng Ardern cho biết: Công nhân bị nhiễm coronavirus là người đ được tiêm chủng vaccine đầy đủ, làm vệ sinh máy bay đến từ các quốc gia có đại dịch virus bùng phát.

Thủ Tướng Ardern cũng cho biết: Công nhân này xét nghiệm âm tính vào ngày 12/4, nhưng ngày 19/4 đã xét nghiệm có kết quả dương tính khi tham dự chương trình xét nghiệm định kỳ. Việt dò tìm dấu vết lây nhiễm đang được tiến hành tại New Zealand.

Nhà chức trách hoài nghi: Không biết liệu trường hợp mới lây nhiễm này có buộc phải tạm đình chỉ chuyến du lịch không cách ly với Australia hay không.

Australia và New Zealand đã mở ra kế hoạch bong bóng du lịch vào ngày19/ 4, sau khi cả hai quốc gia đã đóng cửa biên giới hồi Tháng Ba năm 2020, đối với những người không phải là công dân và thường trú nhân để ngăn chặn đại dịch.

Thủ Tướng Ardern nói rằng các cơ quan y tế của New Zealand đã liên lạc với đối tác Australia của họ, không có dấu hiệu nào cho thấy chương trình gọi là “bong bóng du lịch” sẽ phải ngừng lại.

Minh họa phi trường du lịch bong bóng. Ảnh:  pri.org