NEW YORK, U.S.A – Thành phố New York với 8,3 triệu người đã tổ chức diễn hành cổ động cho những công nhân cần thiết, để tôn vinh chủ nghĩa anh hùng của họ trên tiền tuyến trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 vào ngày 7/7.

Những trận mưa hoa Confetti rơi xuống các nhân viên y tế,  khi họ vẫy tay từ xe hoa  diễu hành đến Canyon of Heroes ở Lower Manhattan. Nhiều thế hệ qua các cuộc diễn hành được tổ chức tại New York, thành phố lớn nhất của Hoa Kỳ,  thường được dành cho các câu lạc bộ thể thao vô địch, các phi hành gia và các cựu chiến binh.

Giờ đây cuộc diễn hành để tôn vinh các nhân viên y tế, các nhân viên cần thiết, cảnh sát và nhân viên giao thông vận tải, những người đã làm việc mỗi ngày trong đại dịch bất chấp rủi ro.

Hơn 33.000 người đã tử vong vì  Covid-19 tại New York, nơi từng là tâm chấn của đợt bùng phát đầu tiên, khi các bệnh viện không còn chỗ cho người bệnh điều trị, và khi trên đường phố gần như vắng bóng người không còn bất cứ sinh hoạt nào.

Những quy định hạn chế tại New York đã được dỡ bỏ từ Tháng 5, mặc dù yêu cầu về việc sử dụng khẩu trang vẫn được áp dụng.

New York tuần hia2nh vinh danh nhân viên y tế và nhân viên tuyến đầu thời đại dịch. Ảnh: opb.org