ITALY – Nhà ngoại giao Ý Stefano Pontecorvo, đại điện dân sự cấp cao của NATO, nói với các ký giả rằng: “Chúng tôi cố gắng hết sức trong mọi tình huống, nỗ lực di tản càng nhiều người ra khỏi Kabul càng tốt trong những hoàn cảnh khó khăn mà quốc gia này đang phải đối mặt.”

ng Pontecorvo rời Afghanistan vào ngày 27/8  khi các chuyến bay cuối cùng của Ý Đại Lợi ra khỏi Phi Trường Kabul. Ông cho biết những người tham gia di tản -vượt qua ranh giới giữa có thể và không thể ra khỏi đất nước với những người mà họ mang theo.

Chỉ còn một số ít người ở lại nhưng Ý Đại Lợi  không bỏ rơi họ, mà cố gắng hết sức để đưa học về Rô-ma.

Bộ Quốc Phòng Italy thông báo: Quân Đội Italy vận chuyển hơn 4.800 người Afghanistan ra khỏi đất nước, trong đó có 1.453 trẻ em, như một phần của nỗ lực sơ tán quốc tế sau khi Taliban bất ngờ giành quyền kiểm soát thủ đô.

Ngoại Trưởng Luigi Di Maio ca ngợi các nhà ngoại giao và quan chức quân sự Ý, vì những đóng góp của họ trong việc di tản thường dân. Ông nói: Chúng tôi đã di tản nhiều công dân Afghanistan hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong Liên Minh Châu Âu.

Hội Hồng Thập Tự Ý Đại Lợi chào chào đón những người Afghanistan đầu tiên bên trong trại Avezzano, nơi dự kiến ​​sẽ tiếp nhận khoảng 2.000 người sau thời gian bắt buộc cách ly.

Di tản tại Phi Trường Kabul.  Ảnh: thepublicsradio.org