CANADA – Người Do Thái trên khắp thế giới theo truyền thống kỷ niệm lễ Rosh Hashanah theo nghi thức nhúng táo vào mật ong, tượng trưng cho hy vọng rằng năm tới sẽ “ngọt ngào.”

Năm nay người Do Thái trên khắp thế giới, kỷ niệm năm thứ 5781 theo lịch tôn giáo của họ.

Tỉnh Ontario đông dân nhất Canada tường trình 407 trường hợp nhiễm coronavirus trong ngày19/9, trong khi hai tuần trước chỉ có khoảng 80 trường hợp mỗi ngày. Tính đến ngày 18/9 Canada đã có 1.044 trường hợp nhiễm coronavirus chỉ trong một ngày. Đây là lần thứ ba trong vòng 05 ngày, tổng số trường hợp lây nhiễm Covid-19 lên đến con số 1.000 mỗi ngày.

Giáo sĩ Elyse Goldstein và các thành viên của giáo đoàn Thành Phố Shul, tổ chức mừng Năm Mới của người Do Thái còn được gọi là Rosh Hashanah, theo nghi thức thổi kèn Shofar- kèn sừng cừu đã trở thành truyền thống từ lâu trong giáo đường của họ tại trung tâm thành phố Toronto.

Nhưng năm nay nghi thức này không tổ chức trong giáo đường để ngăn chặn sự lây nhiễm của Covid-19; thay vào đó họ tổ chức trong một bãi đậu xe rộng lớn thuộc thành phố Ontario Place.

Giáo sĩ Goldstein truyền giảng ở phía sau một chiếc xe bán vận tải, phát hành trực tiếp buổi lễ cho hàng chục thành viên hội thánh, những người xem toàn bộ sự kiện diễn ra trong buổi lễ trên một màn hình lớn, khi thoải mái ngồi trong xe hơi của họ.

Biểu tượng ngày Rosh Hashanah, ngày chúc mừng năm mới của người Do Thái. Ảnh: chabad.org