MINNIEAPOLIS, MINNESOTA-  Thị trưởng và cơ quan thực thi pháp luật ở Trung tâm Brooklyn, Minnesota, cùng làm việc chung để giảm bớt những cuộc đụng độ bạo lực,  ngay sau khi một người da đen trẻ tuổi lái xe mô tô bị bắn chết trong khi ngừng ở đèn giao thông.

Một cảnh sát ngoại ô Minneapolis dường như đã nhầm lẫn, thay vì rút súng taser gây tê, cô đã rút súng bắn chết nạn nhân. Biến cố chết người này xảy ra chỉ vài giờ, trước khi đêm bất ổn thứ hai bùng phát đểphản đối việc giết người. Vụ nổ súng ngày 11/4 ngay lập tức châm ngòi cho một đêm giao tranh trên đường phố, giữa cảnh sát và người biểu tình ở Trung tâm Brooklyn.

Truyền thông báo chí địa phương đưa tin: Các vụ ăn cướp và trộm cắp xảy ra trong cửa hàng của 20 thương nghiệp tại một trung tâm mua sắm gần đó. Một đám đông xông lên phá hàng rào phong tỏa. Một số người ném chai lọ, các loại đạn, đốt pháo hoa, trong khi cảnh sát phản ứng bằng cách bắn hơi cay và một thứ giống như đạn nhựa không gây chết người vào đoàn người biểu tình.

Nhà chức trách cho biết: 40 người bị bắt giữ tại Trung Tâm Brooklyn vì nhiều tội danh khác nhau; từ tội danh vi phạm lệnh giới nghiêm đến tội danh bạo loạn.

Minneapolis bạo động, sau khi cảnh sát bắn chết một thanh niên da đen. Ảnh: whyy.org