GENEVA – Nhiều nguồn tin cho thông tấn xã Reuters biết: Tin tặc ưu tú muốn đột nhập vào máy tính của Tổ Chức Y Tế Thế Giới từ đầu tháng 3 – hành động này được Giám Đốc An Ninh Thông Tin Flavio Aggio nhận định như sau: Danh tánh của nhóm tin tặc không rõ ràng, chúng đã thất bại khi muốn xâm nhập và hệ thống máy tính của Tổ Chức Y Tế Thế Giới.

Tuy nhiên ông khuyến cáo rằng, nỗ lực thực hiện tấn công chống lại tổ chức y tế đã gia tăng, trong thời điểm họ chiến đấu để ngăn chặn dịch bệnh coronavirus đã sát hại hơn 15.000 người trên thế giới.

Đây là lần đầu tiên thông tấn xã Reuters được biết chuyện tin tặc tấn công máy tính của Tổ Chức Y Tế Thế Giới nhờ Alexander Urbelis, chuyên gia an ninh mạng đồng thời cũng là luật sư của Nhóm Luật Blackstone, người đã theo dõi hoạt động ghi danh tên miền Internet đáng ngờ của tin tặc.

cho biết ông bắt đầu hoạt động vào ngày 13/3, khi nhóm tin tặc mà ông theo dõi thực hiện một trang web độc hại, bắt chước hệ thống email nội bộ của Tổ Chức Y Tế Thế Giới.

Ông không biết ai chịu trách nhiệm, nhưng hai nguồn tin khác nói về vấn đề này cho biết, họ nghi ngờ nhóm tin tặc tiên tiến có tên DarkHotel, đã tiến hành hoạt động gián điệp mạng từ năm 2007.

Nhóm tin tặc giả mạo trang Web của Tổ Chức Y Tế Thế Giới. Ảnh: it.slashdot.org