U.S.A – Tòa Bạch Ốc kêu gọi các nhà khai thác mạng máy tính thực hiện những bước tiếp theo, để đánh giá xem hệ thống của họ có bị nhắm mục tiêu hay không trong lúc chương trình email Outlook của Microsoft  bị tin tặc xâp nhậ; đồng thời cho biết một bản vá phần mềm gần đây vẫn để lại lỗ hổng nghiêm trọng.

Một quan chức Tòa Bạch Ốc nói rằng: “Đây là mối đe dọa đang hoạt động vẫn đang phát triển, cần phải giải quyết hết sức nghiêm túc.”  Ông cũng cho biết thêm rằng, các quan chức an ninh hàng đầu của Hoa Kỳ đang làm việc để quyết định những bước tiếp theo cần thực hiện sau vụ vi phạm của tin tặc.

Ngày 07/03 thông tấn xã CNN đưa tin: Riêng chính phủ Biden đang thành lập một lực lượng đặc nhiệm để giải quyết vụ tin tặc. Tòa Bạch Ốc loan báo: Chính phủ đang có phản ứng về việc vi phạm của tin tặc.

Một nguồn tin cho thông tấn xã Reuters biết: Hơn  20.000 tổ chức của Hoa Kỳ đã bị xâm nhập vì tin tặc. Microsoft nói rằng tin tặc Trung Quốc đã xâm nhập email của họ, mặc dù Bắc Kinh phủ nhận lời cáo buộc này.

Hồ sơ từ cuộc điều tra cho thấy: Những người bị ảnh hưởng dường như lưu trữ các phiên bản Web của chương trình email Outlook của Microsoft trên máy của chính họ, thay vì sử dụng đám mây của các nhà cung cấp dịch vụ.

Cả công ty Microsoft và Tòa Bạch Ốc đều không xác định quy mô của tin tặc. Microsoft ban đầu cho biết tin tặc chỉ xâm nhập giới hạn. Nhưng tuần trước Tòa Bạch Ốc tỏ ra lo ngại, về khả năng sẽ có “một số lượng lớn nạn nhân.”

Tổng hành dinh của Microsoft. Ảnh: kuow.org