ENGLAND/ LONDON-  Liên Hoan Thiết Kế Luân Đôn hàng năm sẽ trở lại thủ đô trong ngày12/9, một nỗ lực hồi sinh lãnh vực nghệ thuật sáng tạo của Vương Quốc Anh, vốn đã phải vật lộn để phục hồi sau nhiều tháng đóng cửa vì đại dịch coronavirus.

Giám Đốc Ben Evans cho biết: Hầu hết các sự kiện do lễ hội tổ chức sẽ diễn ra ngoài trời, trên khắp thủ đô Luân Đôn. Du khách sẽ tùy chọn tham dự một số sự kiện trực tuyến, để có những trải nghiệm an toàn hơn.

Với cấu trúc gợi nhớ đến những ngôi nhà kính thời Victoria, công trình lắp đặt “The Hothouse” được đặt tại khu Stratford phía đông Luân Đôn.

Je Ahn, người sáng lập công ty kiến ​​trúc Studio Weave, đã thiết kế công trình này, cho biết: Trong nhà kính có những loại cây thường không mọc ngoài trời tại Anh Quốc, nhưng điều này có thể sẽ xảy ra vào năm 2050 nếu không có những hành động ngăn chặn sự biến đổi khí hậu. Ông muốn nhấn mạnh đến thực tế đó là hiện tượng ấm lên toàn cầu thật sự đang ở đây và biến đổi khí hậu đang xảy ra.

“Unity” của nhà thiết kế người Pháp Marlene Huisson, mời khách đến xem điều khiển một máy bơm khi đứng cách nhau hai mét để ‘hít thở sự sống,” theo công trình lắp đặt, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc đoàn kết khi thế giới phải đấu tranh với đại dịch Covid-19.

Theo bản tường trình của Liên Đoàn Công Nghiệp Sáng Tạo: Các ngành công nghiệp sáng tạo của Vương quốc Anh dự kiến ​​sẽ mất hơn 400.000 việc làm, và 1,5 tỷ bảng Anh doanh thu mỗi tuần vào năm 2020 do đại dịch coronavirus.

Cụ thể lãnh vực thiết kế và thiết kế thời trang có thể mất 2 tỷ bảng Anh doanh thu và 30% việc làm. Liên Hoan Thiết Kế Luân Đôn sẽ được tổ chức cho đến ngày 20/9.

Hình minh họa Liên Hoan Thiết Kế Luân Đôn. Ảnh: theecologist.org