ENGLAND – Thủ Tướng Johnson khẳng định: “ Những loại vaccine đều an toàn, đã cứu sống hàng ngàn người. Mọi người nên đi tiêm chủng, và sẽ nhận được những liều vaccine phù hợp. Nói ngắn gọn: Sẽ không có bất cứ thay đổi gì liên quan đến chương trình tiêm chủng vaccine của Anh Quốc.”

Trong lúc đến thăm thị trấn Truro tại Cornish vào ngày 7/4 Thủ Tướng Boris Johnson cho biết: Ông không mong sẽ thay đổi kế hoạch của chính phủ về việc giảm bớt những quy định liên quan đến việc hạn chế Covid-19, cũng không thay đổi về việc tiêm chủng vaccine khi các cơ quan quản trị y tế khuyến cáo rằng, những người dưới 30 tuổi không nên tiêm chủng vaccine AstraZeneca / Oxford.

Thủ Tướng Johnson đưa ra nhận định này sau khi một nhóm cố vấn của chính phủ Anh thông báo: Nếu có thể không nên tiêm chủng vaccine cho những người dưới 30 tuổi. Các nhà quản trị Châu Âu và Anh Quốc nhận định như sau: Họ tìm thấy mối liên hệ có thể có giữa vaccine AstraZeneca, và một vài trường hợp đông máu rất hiếm gặp.

Tuy nhiên họ khẳng định: Lợi ích của AstraZeneca và tầm quan trọng của loại vaccine này, đó là bảo vệ mọi người chống lại dịch bệnh Covid-19.

Vaccine AstraZeneca. Ảnh: npr.org