EUROPEAN UNION – Giám đốc điều hành Liên Minh Châu Âu cho biết: Khu vực tiền tệ của 19 quốc gia đơn độc sẽ ký hợp đồng với mức kỷ lục 8,7% trong năm nay, trước khi tăng 6,1% vào năm 2021. Đầu tháng 5, Ủy Ban đã dự báo mức giảm trong năm nay là 7,7% và tăng trở lại vào năm 2021 là 6,3% .

Ủy Viên Kinh Tế Cameron Gentiloni nhận xét: “Con đường phục hồi vẫn còn rất xa, vì những bất ổn trước mắt. Ủy ban cho biết họ phải điều chỉnh lại các dự báo trước đó, vì việc gỡ bỏ những biện pháp nghiêm ngặt liên quan đến lệnh phong tỏa vì coronavirus tại các quốc gia được tiến hành rất chậm. Đ

ối với Nước Đức, nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng Euro, sự suy thoái năm 2020 sẽ là 6,3%, ít hơn so với dự báo từ tháng 5 là 6,5%. Sự phục hồi ở Đức vào năm 2021 cũng không rõ ràng, nếu so với ước tính trước đây.

Các dự báo cho rằng không có làn sóng nhiễm trùng thứ hai gây ra những hạn chế mới, mặc dù các biện pháp giữ khoảng cách an toàn vẫn tồn tại, trong khi các biện pháp chính sách tài chánh và tiền tệ dự kiến ​​sẽ hỗ trợ cho sự phục hồi.

Ủy ban cũng cho biết, dự báo lạm phát ít thay đổi, sẽ ở mức 0,3% trong năm nay và 1,1% vào năm 2021. Ủy Ban Châu Âu dự báo: Nền kinh tế của khu vực đồng euro sẽ giảm  nhiều hơn trước sự suy thoái của năm nay và phục hồi ít hơn vào năm 2021 so với suy nghĩ trước đây, trong khi Pháp, Ý và Tây Ban Nha đang phải đối phó và cố gắng nhiều nhất vì ảnh hưởng nghiêm trọng vì đại dịch Covid-19.

Cờ của Liên Minh Châu Âu. Ảnh: americanprogress.org