AUSTRALIA – Một trận động đất mạnh 6,0 độ Richter xảy ra gần Melbourne vào ngày 22 /9. Trận động đất được cho là một trong số những trận động đất lớn nhất được ghi nhận, gây thiệt hại cho các tòa nhà ở thành phố lớn thứ hai của đất nước và gây chấn động khắp các tiểu bang lân cận.

Tâm chấn của trận động đất nằm gần thị trấn nông thôn Mansfield ở tiểu bang Victoria, cách phía Đông Bắc Melbourne khoảng 200 km, và ở độ sâu 10 km. Dư chấn được đánh giá là 4,0 độ. ***

Khi xảy ra động đất Thủ Tướng Scott Morrison đang công du Hoa Kỳ. Trao đổi với các ký giả tại thủ đô Washington DC ông cho biết: ” Tính đến  nay vẫn không có bản tường trình nào về thương tích nghiêm trọng. Đây là một tin tốt và chúng tôi hy vọng vẫn tiếp tục nhận được những tin tức tốt đẹp.”

Theo Geoscience Australia, động đất xảy ra tương đối bất thường ở khu vực phía Đông nơi đông dân cư Australia, do vị trí của nó ở giữa Mảng Kiến Tạo  Ấn-Australia.

Trận động đất hôm thứ Tư đo được cao hơn trận động đất chết người nhất của đất nước là 5,6 độ ở Newcastle vào năm 1989, khiến 13 người thiệt mạng.

Động đất tại Melbourne. Ảnh: afghannews.org